3000 từ tiếng Anh thông dụng nhất!

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013
Tiếng Anh có khoảng trên 150,000 từ vựng các loại. Vậy có bí quyết nào để giỏi từ vựng tiếng Anh mà không cần phải học và nhớ gần cả 150.000 từ?

Bí quyết đầu tiên là học những từ thông dụng nhất. Theo thông kê, thì chỉ cần bạn nắm được khoảng 3.000 từ tiếng Anh thông dụng nhất, bạn sẽ có thể hiểu được ít nhất 95% tiếng Anh trong hầu hết mọi hoàn cảnh thông thường.

Vậy những từ thông dụng là những từ như thế nào. VD như từ collect (v.): sưu tập, thì bạn có thể dễ dàng suy ra collection (n.): bộ sưu tập hay colector (n.): nhà sưu tập.

So với 150.000 từ thì 3.000 từ là một con số quá nhỏ nhoi (chỉ bằng khoảng 1/50), nhưng chúng lại có thể giúp bạn hiểu được đến 95% nội dung trong hầu hết mọi hoàn cảnh thông thường. Vậy thì còn gì bằng đúng không nào?

Hãy bắt đầu học ngay từ bây giờ. Mỗi ngày chỉ cần học 5 từ, thì trong vòng 1 năm rưỡi bạn đã rất "siêu" tiếng Anh rồi. Nếu mỗi ngày bạn chịu khó học 10 từ thì chỉ trong vòng khoảng 10 tháng bạn đã là "ông trùm" từ vựng.

Đây là các từ ngữ thông dụng trong tiếng Anh. Các bạn thi bằng quốc tế nên coi qua một tí! Bộ sách gồm 3000 từ, do Oxford biên soạn.


Từ điển của Oxford thì mang tính chất lượng cao! Nhưng khổ nỗi chỉ toàn tiếng Anh, nên những bạn gà mờ như mình khó mà hiểu được! Vì vậy trong quá trình học tập mình đã tìm được bản dịch tiếng Việt, đồng thời mình cũng sắp xếp các từ theo thứ tự A-B-C... rồi nén thành file PDF để các bạn dễ tra cứu! 
Tải :


http://www.mediafire.com/?h3k7jr37sdjhkyy

Và sau đây là 1 số lời khuyên của mình giúp các bạn học tốt từ vựng tiếng Anh! 

1. Nếu có ý định học giỏi tiếng Anh thì nên chép Ebook này vào 1 USB mang ra tiệm in nào có giá rẻ và in nó ra thành sách để có thể ngiên cứu mọi nơi mọi chỗ!

2. Học được 1 từ phải ứng dụng ngay, bằng cách viết 1 câu ví dụ có từ đó! 
Trong các cuốn sách dạy tiếng Anh, họ thường cho bạn câu ví dụ bằng tiếng Anh, nhưng mình khuyên bạn nên tự cho câu ví dụ bằng tiếng Việt.
VD: bạn học từ: "Bad" - Xấu, tồi. Thì bạn sẽ cho câu ví dụ như sau:
- Ôi, mày là thằng xấu xa, tồi tệ nhất tao từng biết! (Bad)
Gạch chân từ "xấu xa, tồi tệ" và chú thích bên ngoài câu VD nghĩa tiếng anh "Bad" 
Đảm bảo bạn sẽ nhớ rất lâu! 

3. Tại sao khi ai hỏi bạn "hello" là gì bạn trả lời ngay "xin chào!". nhưng khi người ta hỏi bạn từ "solutions" là gì bạn lại ấp úng ko biết! Đơn giản vì từ Hello quá dễ, quá phổ biến và thông dụng, bạn gặp nó ở bất cứ bộ phim nước ngoài, trong âm nhạc v.v... 
Chính vì vậy để có thể học 1 từ mà nhớ suốt đời như từ Hello thì bạn cần phải ôn lại nhiều lần các từ mới! 
Sau khi viết các câu ví dụ như ở trên, bạn ko nên lãng quên nó, mỗi ngày mang nó ra đọc lại, hoặc để không nhàm chán có thể nghĩ hay viết thêm các câu ví dụ mới! 
Học khi tâm trạng thoải mái nhất, học bằng niềm say mê, bằng trái tim mới đạt kết quả tốt nhất. Đây chính là điều có thể đảm bảo bạn nhớ 1 từ mới đến suốt cuộc đời, dù từ đó cực khó! 

4. Nghe nhạc tiếng anh, tập dịch lời bài hát, nghe những bài bạn thích ấy, vì niềm say mê sẽ mang lại kết quả tốt. Đọc truyện cười tiếng anh, ko gì tốt bằng vừa học vừa chơi. 
Việc đọc ngoại ngữ sẽ tiết kiệm vô số thời gian học từ vựng của bạn! LÂu dần sẽ hình thành khả năng đoán nghĩa 1 từ bạn ko biết!

5. Quan trọng đây! Cách sử dụng cuốn từ điển 3000 từ thông dụng như thế nào cho hợp lí? Đó là: Khi gặp 1 từ không hiểu nghĩa bạn hãy dẹp bỏ tất cả những cuốn từ điển đồ sộ cỡ 150.000 từ tiếng Anh qua 1 bên, và mang cuốn 3000 từ bé nhỏ ra tra cứu, nếu từ ấy ko có trong cuốn 3000 từ thông dụng thì nghĩa là từ đó ko thông dụng!! Khỏi cần biết!  Hãy hiểu nghĩa những từ thông dụng bên cạnh nó và đoán ra nghĩa của từ cần tra cứu.
Nên nhớ rằng bộ não con người có giới hạn chứ không vô hạn như nhiều người nghĩ đâu, đừng nhồi nhét, để dành chỗ trống cho nhiều điều khác nữa! 

6. Đừng quên học ngữ pháp, phải cân bằng giữa ngữ pháp và từ vựng mới giỏi ngoại ngữ được. Nhưng trong bài này mình chỉ nói về từ vựng thôi nhé! 

7. Hãy chia sẻ bí quyết học tiếng Anh và tài liệu học tập của bạn cho mọi người, điều này giúp kiến thức của bạn vững vàng hơn 

Bài chia sẻ hơi dài, hãy rút ra những kinh nghiệm cho riêng bản thân bạn! Đừng học thuộc lòng nó, hì hì 

Chúc các bạn Bá đạo môn tiếng Anh  Hẹn gặp lại ở 1 bài viết chất lượng khác nhé  

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Cám ơn đã đọc bài viết!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc GỬI THƯ hay BÁO LỖI.
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Các bạn hãy MÃ HÓA CODE trước khi chèn vào nhận xét.